บทความช่างแอร์

บทความเรื่องแอร์ เรื่องของเครื่องปรับอากาศ ความรู้ช่างแอร์ วิธีใช้งานอะไหล่แอร์ งานช่าง ความรู้ช่างแอร์ บทความฟรีเป็นความรู้แก่ผู้ประกอบกิจการเครื่องปรับอากาศทุกท่าน ทุกบทความเรียบเรียงโดย หจก.เชียงใหม่แอร์แคร์เอ็นจิเนียริ่ง เพื่อให้เข้าใจง่ายขึ้น

รู้จักกับ น้ำยาแอร์ ชนิดที่ใช้ในด้านอุตสาหกรรม และชนิดที่ใช้ในที่พักอาศัย

น้ำยาแอร์ หรือ สารทำความเย็น เป็นสารประกอบที่มักพบได้ทั้งในสถานะของเหลวหรือก๊าซ โดยทำหน้าที่ดูดซับความร้อนจากสิ่งแวดล้อมเพื่อให้เกิดการขยายตัว หรือมีการเปลี่ยนสถานะจากของเหลวให้กลายเป็นไอหรือแก๊ส และสารดังกล่าวเมื่อกลายเป็นไอแก๊สแล้ว จะสามารถคืนตัวเปลี่ยนสถานะกลายเป็นของเหลวได้อีก
อ่านบทความ

แคลมป์มิเตอร์ อุปกรณ์วัดค่ากระแสไฟฟ้า ที่ช่างแอร์จำเป็นต้องมี !

แคลมป์มิเตอร์ เป็นอุปกรณ์สมัยใหม่ที่อำนวยความสะดวก สามารถใช้งานและอ่านค่าได้ง่ายขึ้น ซึ่งรายละเอียดจะเป็นอย่างไร และมีรูปแบบการทำงานยังไงนั้น ทางเว็บก็ได้รวบรวมข้อมูลมาฝากดังนี้
อ่านบทความ

แมกเนติก คืออะไร รวมทุกเรื่องน่ารู้ เกี่ยวกับแมกเนติกอย่างครบวงจร

Magnetic นั้นหากเป็นคนที่ไม่ได้อยู่ในแวดวงของการทำงานที่เกี่ยวข้องน่าจะไม่มีใครรู้จัก รวมทั้งหลักการในการทำงานของแมกเนติกนั้นทำอย่างไร และการเลือกซื้อนั้นจะต้องใช้หลักการอะไรในการเลือกซื้อบ้าง วันนี้ได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ มาให้ได้ทำความเข้าใจกันแล้ว
อ่านบทความ

ฟังก์ชั่นพื้นฐาน ในรีโมทแอร์ ที่ควรต้องมี และต้องรู้ไว้ก่อนใช้งานจริง

รีโมทแอร์ หนึ่งในอุปกรณ์ไฟฟ้าที่มีความซับซ้อน หลายคนน่าจะเคยสับสนกับปุ่มต่าง ๆ ที่ปรากฏอยู่บนรีโมทแอร์ ความจริงแล้ว ปุ่มต่าง ๆ บนรีโมท์แอร์ล้วนแล้วแต่มีฟังก์ชั่นการใช้งานที่เหนือกว่าการเปิด-ปิดหรือการเพิ่มระดับความเร็วของพัดลม
อ่านบทความ

ทำความรู้จักกับ น้ำมันคอมแอร์ หรือน้ำมันคอมเพรสเซอร์ มีกี่ประเภท มีความสำคัญอย่างไร

น้ำมันคอมแอร์ก็คือ น้ำมันหล่อลื่นที่ช่วยให้คอมเพรสเซอร์แอร์ทำงานได้อย่างเป็นปกติ โดยจะมีหน้าที่ช่วยเพิ่มกำลังอัดและระบายความร้อนในคอมเพรซเซอร์ ซึ่งจะถูกจำแนกตามชนิดของน้ำยาแอร์เป็นหลัก
อ่านบทความ

ประเภทของเบรกเกอร์ เลือกซื้อให้ใช้งานได้เหมาะสม และเรื่องของกระแสไฟฟ้าภายใน

เบรกเกอร์ คืออุปกรณ์ไฟฟ้าที่ทำหน้าที่เปิด – ปิดวงจรไฟฟ้าเพื่อความปลอดภัย กล่าวคือเบรกเกอร์จะทำหน้าที่ควบคุมและป้องกันอุบัติเหตุที่เกิดขึ้นจากไฟฟ้าลัดวงจร ช่วยจำกัดความเสียหายที่เกิดขึ้นกับสายไฟ มอเตอร์ เครื่องกำเนิดไฟฟ้า และอุปกรณ์ไฟฟ้าต่าง ๆ ภายในบ้านหรือสำนักงาน
อ่านบทความ

งานเชื่อมแก๊ส อุปกรณ์ที่ใช้ในการเชื่อมแก๊ส อันตรายที่ต้องระวัง

งานเชื่อมแก๊ส คืองานช่างรูปแบบหนึ่งที่ใช้การเผาไหม้ของแก๊สอเชติลีนผสมกับแก๊สออกซิเจนโดยใช้เปลวไฟจากการเผาไหม้บริเวณปลายหัวเชื่อม สำหรับละลายโลหะที่ต่อจากนั้นจะเติมลวดเชื่อมลงไปในบ่อโลหะที่ถูกหลอมละลาย อันนำไปสู่แนวเชื่อมตามแบบที่วางไว้
อ่านบทความ

รู้จักกับมอเตอร์แอร์ ชนิดของมอเตอร์ ส่วนประกอบ และหลักการทำงานโดยรวม

มอเตอร์แอร์ หรือมอเตอร์ไฟฟ้า เป็นอุปกรณ์ในเครื่องใช้ไฟฟ้าซึ่งทำหน้าที่แปลงกระแสไฟฟ้า ที่ใช้ในการเดินเครื่องใช้ไฟฟ้า โดยเปลี่ยนจากพลังงานไฟฟ้า เป็นพลังงานกล ซึ่งมอเตอร์ไฟฟ้าในเครื่องใช้ไฟฟ้าแต่ละชนิด จะมีความเร็วรอบ หรือกำลังที่แตกต่างกัน
อ่านบทความ
หน้า 1/16123...10...»